เฟซทุกข์ FaceTook โลกออนไลน์ใบใหม่ที่ไว้โพสต์ระบายความทุกข์

Share:

เปิดใช้แล้ว Facetook ไม่ใช่ Facebook ความทุกข์ ปะทะ ความสุข ของคนโลกออนไลน์

ผมเชื่อทุกคนใช้เฟซบุ๊ก Facebook มีเฟซบุ๊กแทบทุกคนจริงไหมครับ เคยถาม เคยคิดไหมครับ เรามี เราใช้ Facebook ไปทำไม หลายคนใช้ติดต่อสื่อสาร ใช้ติดตามข่าวสาร ใช้ส่องเรื่องชาวบ้าน หรือหลายๆคนใช้ แช่ะ แชร์ โชว์ และผมเชื่อ หลายคนเล่นเฟซบุ๊กขณะที่ใช้นิ้วมือไถลื่นดูนิวฟีด New Feed เรื่องราวของเพื่อนบนหน้าจอของตัวเอง ผมคิดว่าก็มีความคิดและคำถามบางอย่างอยู่ในสมอง ว่าทำไมเพื่อนคนนั้นโพสต์ดูมีความสุขจัง ทำไมคนนั้นกินดีจัง ทำไมคนนั้นสวยจัง ทำไมเขามีแฟนดีจัง ทำไมเขาไปเที่ยวบ่อยจัง “ทำไมชีวิตเขา กินหรู ดูดีจัง” ทำไมตัวเราจึงไม่มีความสุขแบบพวกเขาบ้าง น่าอิจฉาจัง

ในทุกวันนี้แน่ๆคุณจะเห็นว่าในเฟซบุ๊กนั้นมีแต่คนโพสต์แต่เรื่องราวดีๆทั้งนั้น เพื่อให้คนมากดไลก์ Like ไม่อยากให้ใครกดทุกข์ในโพสต์แน่ๆใช่ไหมครับ ทำให้ในเฟซบุ๊กมีแต่มุมดีๆของแต่ละคนที่อยากโชว์ ไม่มีใครเคยโชว์มุมที่ทุกข์มุมที่แย่ของตัวเองเลยจริงไหมครับ

ซึ่งสิ่งที่เราเห็นในเฟซบุ๊ก อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมดของชีวิต มันมีทั้งสุขและทุกข์ของแต่ละคน แต่บางส่วนไม่ได้ถูกนำเสนอออกมา ทำให้ความจริงในโลกออนไลน์ทุกวันนี้บิดเบี้ยวและหลายคนต้องทนทุกข์เงียบๆอยู่คนเดียวที่ไม่มีใครรู้ แต่เราสามารถแบ่งปันความทุกข์ เยียวยา และ ปลอบใจกันหรือแม้แต่ช่วยให้คนอื่นได้เห็นความจริงอีกด้านหนึ่งของเขาได้ ดังนั้นทุกคนจะต้องเข้าใจ เท่าทัน เบื้องหลังของโลกโซเชียล เข้าใจ เท่าทัน ความคิดของตัวเอง
ปรับความทุกข์ ให้เป็นความสุขให้ได้และให้กำลังใจกันและกันครับ

ผมจะพาคุณไปพบกับอีกโลกใบหนึ่งทางโซเชียลนั้นคือ โลกของ “เฟซทุกข์” Facetook เป็นโลกใบใหม่ของคนโพสต์ทุกข์ โดยที่คุณสามารถไปแชะ แชร์ โชว์ความทุกข์ของคุณกันได้ฟรีที่ www.facetook.org ไปโพสต์บอกเล่าเรื่องราวความทุกข์หรือระบายเรื่องทุกข์ๆ ของชีวิตคุณอีกด้านหนึ่งได้เลยฟรีๆ และคุณจะพบเพื่อนๆที่มีเรื่องราวทุกข์ๆเหมือนคุณเต็มไปหมดครับ ซึ่งหลายๆคนก็มีปัญหาเหมือนคุณนั้นแหละ แต่โลกใบนี้เขาจะให้กำลังใจกันครับ

วิธีเล่นเจ้า “เฟซทุกข์” Facetook ก็เหมือนแอปพลิเคชั่นทั่วไป 

1.โพสต์ได้ปกติ มีปุ่มกดไลก์ปกติ แต่มีปุ่มให้กำลังใจ ชูสองนิ้ว ปุ่มยิ้ม ปุ่ม Love ปุ่มกอดหัวใจ  ปุ่ม Sad เพิ่มมา

2. บน New feed จะมีเรื่องราวแต่เรื่องทุกข์ๆนะครับ ไปให้กำลังใจพวกเขากัน

แล้วคุณจะมีเรื่องราวทุกข์ๆที่อยากแชร์บางไหม ถ้ามีก็ลองเขาไปในโลกของเฟซทุกข์” Facetook ดูคุณจะได้รู้ถึงอีกมุมหนึ่งของความทุกข์ที่เขาโพสต์สื่อสารกันครับ

 

เขียนเรียบเรียงโดยอ.ต้นรัก

ขอบคุณที่มาของคลิปความสุขประเทศไทย

Facetook แอพใหม่ที่ลองใช้แล้วอาจหายทุกข์

หน้าชื่น อกตรม ??สิ่งที่เราเห็น…อาจไม่ใช่ความจริงทั้งหมดชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ แต่บางส่วนไม่ได้ถูกนำเสนอทำให้ความจริงในโลกออนไลน์บิดเบี้ยวและหลายคนต้องทนทุกข์เงียบๆ คนเดียวแต่เราสามารถแบ่งปันความทุกข์เยียวยา และ ปลอบใจกันหรือแม้แต่ช่วยให้คนอื่นได้เห็นความจริงอีกด้านเข้าใจ เท่าทัน เบื้องหลังของโลกโซเซียลเข้าใจ เท่าทัน ความคิดของตัวเองปรับความทุกข์ ให้เป็นความสุขพบกันที่ www.facetook.orgขอบคุณ Choojai :)#ความสุขประเทศไทย

โพสต์โดย ความสุขประเทศไทย เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2019

 

 

Share:

Leave a reply