เทคนิคข้อความเด็ดใช้เรียกลูกค้าในโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Share:
อ.ดร.ต้นรัก ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์ดิจิทัล คอลัมนิสต์บทความหนังสือพิมพ์ อปท.นิวส์

เทคนิคข้อความเด็ดใช้เรียกลูกค้าในโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สวัสดีครับการค้าขายออนไลน์ในปัจจุบันนี้จัดเป็นกระแสของการหารายได้ที่มาแรง ผู้คนหันมาเปิดร้านค้าในโลกออนไลน์กันเป็นจำนวนมาก ทั้งขายสินค้าบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์อย่าง ลาซาด้า ช้อปปี้ และช่องทางทางในโซเชียลมีเดีย อย่างร้านค้าในติ๊กต๊อก ร้ายในไลน์มายช้อป และ เปิดร้านในเพจเฟสบุ๊ค

และหากจะถามถึงเทคนิคการเรียกลูกค้าเข้าร้าน พ่อค้าแม่ค้าในโลกออนไลน์นั้นล้วนมีเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป บางคนอาจเลือกใช้วิธีโปรโมตโดยการซื้อโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียและบางคนพร้อมทั้งการเข้าร่วมโปรแกรมจากทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิรซ์ที่ ผ่านมาเป็นต้น 
นอกจากเทคนิคที่กล่าวไปนั้น ยังมีอีกหนึ่งเทคนิคที่ร้านค้าไม่ควรพลาด คือ การใช้ข้อความในการเรียกลูกค้าเข้าร้าน
เพราะจะช่วยสร้างความประทับใจแรกจากการใช้ประโยคหรือข้อความที่น่าสนใจ ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายของได้ด้วย บทความนี้ผมเลยรวบรวมเทคนิคข้อความเด็ดที่ใช้เรียกลูกค้ามาฝากกันครับ

1. ต้องเพิ่มความเด่นด้วยประโยชน์ของสินค้าที่ขาย ดูว่าสินค้ามีดีอย่างไร จงนำข้อดีมาปรับใช้ในข้อความประโยค เพื่อช่วยกระตุ้นความว้าวด้วยประโยชน์และข้อดีของสินค้า สามารถช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้ดี พร้อมทั้งเป็นอีกวิธีที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือแก่สินค้าได้อีกด้วย

2. ต้องเพิ่มคำคมโดน ๆ หรือ คำศัพท์ที่กำลังเป็นกระแส ในการนำเสนอถึงข้อดีและประโยชน์ของสินค้า อีกเทคนิคที่ไม่ควรพลาด เพราะจะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า เทคนิคนี้ยังสามารถช่วยให้ข้อความดูมีชีวิตชีวา น่าติดตาม ซึ่งจุดนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสนุก และตัดสินใจช้อปสินค้าได้มากขึ้น 

3. ต้องตั้งราคาให้เข้าถึงง่าย ช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ การตั้งราคาให้เข้าถึงง่าย แม้ว่าข้อความจะเต็มไปด้วยคำคมโดน ๆ หรือ คำศัพท์ที่กำลังเป็นกระแสมากมาย แต่หากราคาของสินค้าสูงเกินไป อาจทำให้พลาดโอกาสทองจากลูกค้าได้ เพราะฉะนั้นแล้วควรตั้งราคาให้เข้าถึงง่าย เพื่อช่วยให้เข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น 

4.กระตุ้นให้เกิดการสั่งซื้อ โดยสั้น ๆ กระชับ และน่าสนใจ เพื่อช่วยกระตุ้นความสนใจของลูกค้า เช่น ซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ คลิกเลย หรือ อยากได้ส่วนลดแบบจัดเต็ม คลิกเก็บคูปองได้ที่นี่ เป็นต้น เพียงเท่านี้ก็จะได้เทคนิคข้อความเด็ดที่ใช้เรียกลูกค้าในโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอนครับ 

บทความหนังสือพิมพ์ อปท.นิวส์ : หนังสือพิมพ์รายปักษ์ เพื่อการปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อพัฒนาประเทศ สู่ความเข้มแข็งและมั่นคง. โดย อ.ดร.ต้นรัก ธวัชชัย สุขสีดา อาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์ดิจิทัล คอลัมนิสต์บทความหนังสือพิมพ์ อปท.นิวส์


อ.ดร.ต้นรัก ธวัชชัย สุขสีดา อาจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญการตลาดออนไลน์ดิจิทัล คอลัมนิสต์บทความหนังสือพิมพ์ อปท.นิวส์
Share:

Leave a reply